Đoàn tàu tuyến metro số 1 của TP.HCM vừa hoàn thành các công đoạn kiểm tra kỹ thuật lần cuối cùng tại Nhật Bản trước khi được vận chuyển về Việt Nam.

Đoàn tàu tuyến metro số 1 sắp được vận chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam Ảnh: MAUR
Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết trong những ngày đầu tháng 4 vừa qua, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của nhà thầu Hitachi đã thực hiện các công đoạn kiểm tra kỹ thuật lần cuối cùng tại Nhật Bản trước khi vận chuyển đoàn tàu thuộc tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành – Suối Tiên) về Việt Nam.

Giấc mơ metro không còn xa vời với người dân TP.HCM
Đoàn tàu được sơn màu xanh hy vọng, gồm 3 toa xe với chiều dài 61,5 m. Trong tương lai, tàu có thể nối thành đoàn 6 toa xe dài 121,5 m. Tốc độ tối đa theo thiết kế của đoàn tàu tuyến metro số 1 là 110 km/h (đoạn trên cao), 80 km/h (đoạn hầm). Đoàn tàu 3 toa có thể vận chuyển tổng cộng 930 hành khách, trong đó có 147 khách ngồi và 783 khách đứng.
Trước đó, trong buổi khảo sát của Ban Đô thị HĐND TP.HCM về tiến độ triển khai thực hiện dự án tuyến metro số 1 diễn ra ngày 27.2, đại diện MAUR thông tin sau khi ký biên bản cam kết với MAUR vào đầu năm nay, các nhà thầu đang làm việc hết công suất, tiến độ mỗi tháng tăng lên khoảng 2%. Vào quý 2, hệ thống đầu máy, toa xe sẽ về tới TP.HCM và thời gian dự kiến vận hành chạy thử đoạn Bình Thái – depot Long Bình sẽ tiến hành ngay sau đó vào tháng 8.

Đoàn tàu 3 toa có thể vận chuyển tổng cộng 930 hành khách, trong đó có 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Ảnh: MAUR cung cấp
- Sơ đồ các tuyến Metro TP.HCM mới nhất 2021


Bài viết liên quan: