CMO Propzy tham dự sự kiện AMA: Chia sẻ bí quyết làm chủ áp lực để thăng tiến trong công việc

Tham dự  sự kiện AMA với chủ đề “Cách làm chủ áp lực để thăng tiến trong công việc” bà Nguyệt Phạm – CMO Propzy đã có những lời khuyên hữu ích và chia sẻ kinh nghiệm đầy giá trị cho những bạn trẻ còn băn khoăn với nghề. 

Với 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị, xây dựng và phát triển thương hiệu, bà Nguyệt Phạm đã chinh chiến trong các Agency toàn cầu: Venus communication, J. Walter Thompson và Lowe Worldwide; tham gia dẫn dắt thành công các chiến dịch truyền thông cho Closeup, Clear, OMO, P/S… Hơn hết, bà đã dẫn dắt đội ngũ thắng giải bạc “Giải thưởng AME (Asian Marketing Effectiveness)” với chiến dịch “Tìm em nơi đâu” của Close Up. Trước khi trở thành CMO tại Propzy Việt Nam – startup bất động sản công nghệ hàng đầu, Bà còn đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng ở các công ty và tập đoàn, như Adidas Việt Nam, Beauty Box, VietJet Air. 

Rất nhiều chia sẻ thực tế, kinh nghiệm sâu sắc và cùng nhiều bài học hữu ích được bà Nguyệt Phạm chia sẻ trong chương trình. Với các bạn trẻ đang là nhân viên văn phòng nói chung hay đang làm việc tại lĩnh vực marketing nói riêng, đừng bỏ qua bài viết tổng hợp 4 bí quyết sau đây để có thể làm việc luôn đạt hiệu quả tốt dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào.

“Kiến thức và kinh nghiệm chỉ là điều kiện cần, không phải điều kiện đủ”

“Kiến thức và kinh nghiệm chỉ là điều kiện cần chứ không phải là điều kiện đủ”. Theo kinh nghiệm của bà Nguyệt Phạm cho rằng thành công không chỉ nằm ở kiến thức, mà còn là đam mê và dấn thân. Đam mê sẽ giúp chúng ta tìm hiểu về bất cứ thứ gì mình muốn về ngành nghề yêu thích. Đây là một nguồn động lực rất lớn vì có nó, chúng ta sẽ tìm cách để đạt được mục tiêu của mình.

Nếu không có thời gian học hỏi, bà Nguyệt Phạm cho biết, chúng ta cũng sẽ tìm cách để có được thời gian.

Bước tiếp theo cũng không kém phần quan trọng là xác định mức độ đam mê với ngành nghề mà theo lời bà Nguyệt Phạm, bất kỳ ai cũng nên tự hỏi những câu như:

  •         Mình đã yêu thích nghề đủ chưa?
  •         Mình có sẵn sàng từ bỏ những việc khác để theo đuổi nghề chưa?

Trả lời được những câu hỏi này cũng là một cách thức quan trọng để xác định con đường của bạn và ngành Marketing cũng vậy.

Hãy tìm con đường riêng cho chính bản thân mình và kiên định với nó

Nhớ lại câu chuyện của chính mình, bà Nguyệt Phạm đã từng từ bỏ học bổng đáng mơ ước của trường Sư phạm để theo học một trường Dân lập. “Ở thời điểm đó, đó là một quyết định táo bạo và đi ngược lại tất cả những mong muốn của người khác.”

Bà kể tiếp, “Mình cũng đã từ bỏ rất nhiều cơ hội, như làm ngân hàng, hàng không,… khi ra trường. Nguyệt không thích để người khác dẫn dắt mình, tạo cho mình những cơ hội dễ dàng có. Và mình đã tự lựa chọn con đường cho mình, tự theo học Quản trị Kinh doanh, ra trường làm nghề Marketing. Toàn bộ là do mình tự chọn hết.”

Bà Nguyệt Phạm cũng kết luận rằng, vì đó là con đường mình đã chọn, mình phải cố gắng hết sức để đạt được nó. Nghề Marketer cũng tương tự, chỉ cần có đủ đam mê và dấn thân thì sẽ làm được mọi thứ.

Thường xuyên nâng cao kỹ năng và kiến thức

Chia sẻ cho các bạn trẻ khi thắc mắc về việc làm thế nào để nâng cao kiến thức marketing trong đời sống hàng ngày thì bà Nguyệt cho rằng Marketing khá đơn giản vì nghiêng về khía cạnh đời sống – con người, kỹ năng mềm, tư duy đúng đắn đặt con người làm trọng tâm. Nếu muốn nâng cao trình độ, bạn nên tìm hiểu về insights. Còn chưa từng học Marketing ở đại học thì có thể học những khóa học ngắn như cách viết Content, Design, hay Digital Marketing,… Bà cũng khuyến khích tập trung phát triển chuyên môn của mình, để khi phát triển trong sự nghiệp thì bản thân đã thông thạo được những công cụ và kênh làm Marketing hiệu quả. 

‘Nếu bạn đam mê sáng tạo, bạn có thể theo đuổi startup’

Môi trường startup là môi trường trẻ trung năng động dành cho các bạn trẻ thích làm việc với sự sáng tạo, đổi mới. Đây là môi trường cho phép bạn được ‘thử và sai’ có điều những điều đó phải được thực hiện bởi 1 kế hoạch đã được lên trước. Sau đó, dù có kết quả như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng đều rút ra cho bản thân những bài học mới, kinh nghiệm mới, khả năng ‘chinh chiến’ thực tế của bạn cũng từ đó trở nên dày dạn hơn. 

Ở các công ty startup, đa phần các chiến dịch marketing thay đổi nhanh liên tục phù hợp với từng giai đoạn phát triển riêng. Marketing startup là phải thích ứng với thị trường để chuyển mình nhanh nhất làm sao dẫn đầu thị trường. Nếu bạn chọn startup là nơi ‘đầu quân’ thì ngoài có kiến thức, kỹ năng thì hãy trang bị thêm cho mình tinh thần nhanh nhạy, chủ động và thích ứng với mọi sự thay đổi. 

Ngoài những chia sẻ về cách trau dồi kiến thức và phát triển kỹ năng, bà Nguyệt Phạm còn gợi ý cách giải tỏa áp lực của dân ‘marketer’ khi mà phải làm việc ở nhà quá lâu rằng các bạn có thể tìm niềm vui ở chính cuộc sống xung quanh bạn, tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ bên gia đình, người thân. Ngoài ra, không quên trau dồi kiến thức bằng việc đọc thêm sách, học thêm kỹ năng mới, tham gia các khóa học chuyên ngành online, tập thể dục thường xuyên để tinh thần không bị trì trệ,…Có như thế, chúng ta mới làm việc với năng lượng dồi dào nhất, nhiệt huyết nhất từ đó nhiều ý tưởng sáng tạo cũng dễ đến hơn, hiệu quả công việc cũng đạt tốt hơn.

Với những kinh nghiệm được đúc kết từ nhiều năm làm việc trong lĩnh vực marketing của bà Nguyệt Phạm hi vọng sẽ giúp cho những ai đã đang và có dự định theo đuổi con đường trở thành marketer có thêm những thông tin hữu ích, giá trị để chinh phục được những ‘ngọn núi’ sự nghiệp trong tương lai. 

*Sự kiện AMA (Ask Me Anything) là chương trình hỏi đáp trực tuyến, nơi người xem có thể đặt câu hỏi và nhận được trả lời từ các diễn giả do công ty JobHopin (Nền tảng tuyển dụng AI) đứng ra tổ chức.

Propzy