Quản lý tòa nhà hiệu quả sẽ giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp và nâng tầm giá trị bất động sản, là một trong những yếu tố quyết định lựa chọn mua/thuê nhà của khách hàng.
Nhưng quản lý tòa nhà không chỉ cần quy trình khoa học nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ của tòa nhà, từ kết cấu, kiến trúc, hệ thống PCCC, thang máy, điện nước, các tiện ích… mà còn đòi hỏi sự cẩn thận, chu đáo, trách nhiệm nghề nghiệp cao. Đặc biệt, việc làm hài lòng mỗi cư dân và tạo nên mối quan hệ tốt giữa cư dân – Ban quản lý và Chủ đầu tư chính là điều quan trọng hàng đầu trong quản lý vận hành tòa nhà.
Là đơn vị lớn bậc nhất trong quản lý vận hành bất động sản tại Việt Nam hiện nay, CBRE gây dấu ấn đậm nét khi quản lý hiệu quả hàng loạt các dự án có chất lượng 3 sao trở lên, khiến Chủ đầu tư hài lòng và cư dân an tâm. Những dự án được CBRE Việt Nam quản lý có thể kể đến như: Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Khu biệt thự Venica của Khang Điền, Viva Riverside, Sunrise City, FLC Landmark Tower, Discovery Complex, The Pride, The Sapphire Residence, Sun Square, FLC Twin Tower, Laroma… Sự thành công đó đến từ nhiều yếu tố và một trong những “chìa khóa” tạo nên thành công là việc tận dụng hiệu quả những tiến bộ về công nghệ trong quản lý vận hành.
Bà Thùy Dung, Giám đốc quản lý vận hành của CBRE, đã có những chia sẻ về TAP (Tenant Access Platform) – một siêu ứng dụng quản lý chung cư và căn hộ, dành cho Ban quản lý, nhân viên và cư dân – đang được CBRE sử dụng.
Bà Thùy Dung, Giám đốc quản lý vận hành của CBRE
Chào chị, chị có thể chia sẻ về cơ duyên giúp chị biết đến ứng dụng TAP?
Lần đầu tiên mình sử dụng TAP là thông qua dịch vụ vận hành tòa nhà của tòa nhà Viva Riverside của Vietcomreal. Mình rất thích phần mềm này của Propzy vì tính tiện lợi của nó.
Chị có thể chia sẻ rõ hơn được không?Trong quá trình sử dụng, chị thấy TAP giúp ích ra sao trong việc quản lý mối quan hệ với cư dân?
Phần mềm TAP rất hữu ích trong quá trình quản lý vận hành tòa nhà. Nó mang đến những tiện ích cho cư dân và giúp hệ thống vận hành tòa nhà dễ dàng hơn. Những đánh giá, đóng góp ý kiến của các cư dân sẽ được cập nhật và trả lời ngay lập tức.
Thực ra, ban đầu cư dân không có khái niệm về phần mềm TAP. Tuy nhiên, sau khi được Propzy và Ban quản lý tòa nhà hướng dẫn, cư dân rất vui và cảm thấy hài lòng trong quá trình sử dụng app. Bởi vì, những đề xuất hoặc yêu cầu, đề nghị và góp ý của họ đều được xử lý ngay trên TAP.
Vậy còn mối quan hệ với các đối tác là chủ đầu tư thì sao? TAP có giúp CBRE tăng thêm mối quan hệ với đối tác, chẳng hạn như Vietcomreal, hay không?
TAP rất hữu ích trong việc tăng thêm mối quan hệ giữa CBRE và khách hàng Vietcomreal vì CBRE là đơn vị thay mặt Vietcomreal xử lý tất cả các tình huống hoặc những yêu cầu, đề xuất của cư dân. Thông qua phần mềm này, Ban quản lý tòa nhà biết được cư dân đang mong muốn chủ đầu tư Vietcomreal làm gì cho họ. Ban quản lý nhận những yêu cầu đó và đệ trình lên Chủ đầu tư để họ xử lý ngay và làm hài lòng cư dân, tạo nên mối quan hệ tốt giữa Cư dân – Ban quản lý và Chủ đầu tư.
Trong các tình huống khẩn cấp tại khu dân cư, TAP có hỗ trợ được gì không? Nếu có thì cụ thể ra sao thưa chị?
Thông thường, ngoài giờ làm việc, Ban quản lý không thể chủ động gửi thông báo đến cư dân. TAP là công cụ giúp Ban quản lý có thể gửi thông báo thông qua Laptop ngoài giờ làm việc và đưa thông tin đến cư dân ngay lập tức. Nhờ đó, cư dân có thể nắm được tình hình hiện tại trong khu nhà của mình, như có sự việc, sự cố nào đang xảy ra. Như vậy, cư dân có thể nhận biết và chuẩn bị, cũng như cập nhật những thông tin mới nhất thông qua thông báo của TAP.
Chị có thể chia sẻ cảm nhận của mình về TAP cũng như những ưu, nhược điểm của ứng dụng này?
Mình rất thích TAP vì tính tiện lợi. Tòa nhà chung cư nào đáp ứng được nhu cầu của cư dân ngay lập tức thì việc vận hành tòa nhà sẽ dễ dàng hơn và hệ thống vận hành của Ban quản lý sẽ trơn tru hơn. Việc tải tất cả những hóa đơn như tiền điện, tiền nước và phí quản lý lên phần mềm TAP mang đến sự tiện lợi cho cư dân, giúp họ cập nhật, thanh toán đúng phí, đúng hạn. Ban quản lý cũng có tinh thần trách nhiệm hơn đối với chủ đầu tư trong việc thu hồi phí quản lý.
Ngoài ra, Propzy có phần mềm giao việc cho nhân viên, giúp đảm bảo công việc hoàn thành đúng hẹn, đúng ngày. Nếu tiến độ chậm trễ, mình sẽ biết lý do và theo dõi để nhân viên hoàn thành đúng hẹn.
Đối với phần mềm về vận hành, luôn luôn có ưu và nhược điểm. Ưu điểm ở đây là mình có thể tiếp cận cư dân thông qua phần mềm để biết những đề xuất ý kiến của cư dân và xử lý ngay lập tức. Tuy nhiên, có một nhược điểm về đối tượng sử dụng. Có những người lớn tuổi không thông thạo cách sử dụng TAP, họ gặp khó khăn khi muốn gửi yêu cầu hoặc nhờ đơn vị vận hành xử lý thông qua app.
Cảm ơn những chia sẻ chân thành của chị!


Bài viết liên quan: